วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Teaching Listening Skills to Young Learners through "Listen and Do" Songs

โดย Mustafa Sevik,Volume50, No.3,2012
การพัฒนาทักษะการฟังเป็นส่วนประกอบพื้นฐานของหลักสูตรESL/EFLของเด็กเล็ก  ซึ่งการสอนภาษาอังกฤษผ่านเพลงเป็นการฝึกภาษาอังกฤษที่ใช้ในสถานการณ์จริง การร่วมมือกันของนักเรียนทั้งชั้นเรียน และใช้การเคลื่อนไหวร่างกายทำให้ผู้เรียนเกิดคววามสนุกสนานมากขึ้น อีกทั้งเพลงได้ถูกพิจารณาแล้วว่าเป็นหนึ่งในเทคนิคที่ได้ผลดีที่สุดในทักษะการฟัง  เพลงเป็นกิจกรรมที่มีความหมายและสนุกสนานในการฝึกทักษะภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะการฟัง สิ่งที่คาดหวังในการเรียนก็คือให้ผู้เรียนได้มีประสบการณ์ในการฟังเพลงมากขึ้นจะทำให้ผู้เรียนมีทักษะการฟังที่ดีขึ้น  และมีมุมมองในการเรียนภาษาอังกฤษที่ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น